Bắc Kạn công bố dịch lở mồm long móng trên địa bàn toàn tỉnh

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 18/02/2014 15:16 GMT+7

Trước thông tin về sự xuất hiện của bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc tại hai huyện Ba Bể, Pác Nặm và căn cứ vào kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Trung tâm Chẩn đoán Thú ý Trung ương, UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ký quyết định công bố dịch LMLM ở gia súc trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo quyết định này, vùng có dịch LMLM là các xã Nghiên Loan thuộc huyện Pác Nặm; xã Thượng Giáo và xã Đồng Phúc thuộc huyện Ba Bể.

Vùng bị dịch uy hiếp là các xã Xuân La, An Thắng, Cao Tân và Cổ Linh thuộc huyện Pác Nặm; Quảng Khê, Cao Thượng, Cao Trĩ, Hoàng Trĩ, Bành Trạch, Khang Ninh, Mỹ Phương và thị trấn Chợ Rã thuộc huyện Ba Bể và xã Bằng Phúc thuộc huyện Chợ Đồn.

Ông Nguyễn Đình Trọng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bắc Kạn cho biết, đến ngày 17/2, tại 3 thôn của xã Nghiên Loan (huyện Pác Nặm) là Pác Liển, Nà Vài và Khuổi Thao có thêm 20 con trâu, l con bò bị mắc bệnh, nâng tổng số trâu bò bị mắc bệnh lên 80 con. Ở xã Đồng Phúc (huyện Ba Bể), đến nay đã có 41 con bị bệnh, tăng 31 con so với ngày 12/2, trong khi xã Thượng Giáo có 12 con trâu bị bệnh (không tăng so với ngày 12/2).

Theo Chủ tịch UBND xã Thượng Giáo, dịch LMLM đã được khống chế và không thêm các trường hợp mắc bệnh. Trong khi đó, ở xã Đồng Phúc, từ ngày 15/2 đến nay, không phát sinh thêm các ca nhiễm bệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước