Bạc Liêu tràn lan thuốc thủy sản kém chất lượng

Huỳnh Tâm-Thứ ba, ngày 17/12/2013 14:41 GMT+7

 Bạc Liêu là một trong hai địa phương dẫn đầu về diện tích thả nuôi tôm sú ở ĐBSCL và cả nước với hơn 120.000ha. Từ nhiều năm qua, ngoài vấn đề chất lượng con giống, ngành chức năng còn phát hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh thuốc thú y thủy sản không đảm bảo chất lượng.

Mới đây, qua buổi kiểm tra đột xuất của Ban Chỉ đạo 127 tỉnh Bạc Liêu tại các cơ sở kinh doanh thuốc thú y thủy sản trên địa bàn TP Bạc Liêu cho thấy, phần lớn các cơ sở đều có những vi phạm như: nhãn hiệu hàng hóa không đảm bảo, hàm lượng thuốc sai với công bố, một số mặt hàng chưa được niêm yết giá…

Còn về chất lượng sản phẩm phải dựa vào hiệu quả sử dụng của bà con để chứng minh. Tuy nhiên, hầu hết người chăn nuôi, khi tôm bị thua thiệt cũng không phản ánh thuốc kém chất lượng cho đại lý dẫn đến nhiều người khác tiếp tục bị thiệt hại.

Theo Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, có đến 50% mẫu thuốc thủy sản được kiểm tra từ đầu năm đến nay không đảm bảo chất lượng.

Ngoài gây thua thiệt về mặt kinh tế cho người chăn nuôi, việc sử dụng các loại hóa chất kém chất lượng trong nuôi trồng thủy sản còn có nguy cơ đe dọa đến môi trường không chỉ một mà ở nhiều vụ nuôi khác.

Đây cũng là mối nguy hại ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu phát triển bền vững của một vùng trọng điểm về nuôi trồng thủy sản như ĐBSCL nếu không sớm được ngăn chặn và đẩy lùi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước