Bắc Ninh và Hủa Phăn (Lào) tăng cường hợp tác giáo dục

Thanh Tùng-Chủ nhật, ngày 30/03/2014 17:07 GMT+7

Buổi lễ bàn giao. (Ảnh: VTV Online)

Tại tỉnh Hủa Phăn, CHDCND Lào, tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức bàn giao cụm trường THPT tại bản Nậm Sôi, huyện Viêng Xay, căn cứ địa cách mạng, nơi Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã hoạt động và chỉ đạo trong suốt những năm kháng chiến.

Việc bàn giao ngôi trường đúng dịp nhân dân các bộ tộc Lào chuẩn bị đón Lễ hội Năm mới Bun Pi May (Tết cổ truyền của nhân dân Lào) khẳng định tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung, cũng như giữa 2 hai tỉnh Hủa Phăn và Bắc Ninh nói riêng.

Với kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng, ngôi trường tại Cụm bản Nậm Sôi có diện tích 1.100 m2, gồm một khối nhà lớp học hai tầng và khu phụ trợ dành cho giáo viên và học sinh.

Việc bàn giao và đưa ngôi trường đi vào hoạt động sẽ giúp tỉnh Hủa Phăn khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, xóa bỏ các điểm học tạm, học nhờ, tạo điều kiện cho hơn 400 giáo viên và học sinh ở Nậm Sôi yên tâm gắn bó với sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Cũng nhân dịp này, tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng nhà trường 20 bộ máy vi tính, một ti vi để giúp đội ngũ giáo viên và các em học sinh nhà trường có những trang bị học tập tốt hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước