Bác sĩ 28 năm gắn bó với huyện vùng cao A Lưới

Kim Hoa-Thứ năm, ngày 24/02/2011 14:00 GMT+7

Sinh ra ở miền quê Quảng Bình đầy nắng và gió, năm 1982, Lê Quang Phú tình nguyện lên công tác tại huyện vùng cao A Lưới, tỉnh TT-Huế. 28 năm công tác trên mảnh đất đầy khó khăn gian khổ này, A Lưới đã trở thành quê hương thứ hai của anh.

Từ một y sĩ lên công tác tại huyện A Lưới, dù cuộc sống đầy khó khăn vất vả, nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe còn hạn chế, nhưng với tình yêu thương người bệnh, anh đã không ngừng học tập, trau dồi đạo đức, nâng cao kiến thức chuyên môn. Với mong muốn được đem kiến thức khoa học góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho đồng bào đã giữ chân anh ở lại và gắn bó với vùng đất này, năm 1990, anh trở thành bác sĩ và từ năm 2006, BS Lê Quang Phú được tín nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế huyện A Lưới.
Bác sĩ Lê Quang Phú cho biết: "Qua thời gian làm việc với trách nhiệm và được bà con tín nhiệm tôi cũng được huyện quan tâm, động viên chúng tôi ở lại, đặc biệt nhân dân cũng mong muốn mình ở lại. Từ đó, tôi xác định dù đi đâu, ở đâu mà được nhân dân yêu quí, tín nhiệm là nguồn động viên lớn cho chúng tôi".
Từ một cơ sở y tế nghèo nàn về vật chất, thiếu và yếu về nhân lực; những năm qua bệnh viện huyện A Lưới đã biết phát huy được nội lực để vượt khó, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cấp thiết của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Trong thời gian học chuyên khoa cấp I, cấp II, bác sĩ Phú đã thực hiện nhiều đề tài khoa học đem lại hiệu quả và đã được đánh giá cao. Nhiều năm liền, bác sĩ Phú được tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của Bộ y tế, Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh. Bệnh viện A Lưới được Bộ y tế công nhận là bệnh viện xuất sắc toàn diện từ năm 2006 đến nay.
Bác sĩ Hồ Bách Thắng, Chủ tịch công đoàn Trung tâm Y tế A Lưới cho biết: "Bác sĩ Phú không chỉ giúp cho đồng bào A Lưới mà còn giúp cho nước bạn Lào, có bệnh nhân sau khi được mổ đã nói bác sĩ Phú giờ là người A Lưới rồi".
Từ một y sĩ đa khoa, quá trình học tập, cống hiến và vươn lên, nay là bác sĩ chính, chuyên khoa cấp II, bác sĩ Lê Quang Phú luôn tự nhắc nhủ, phải thực hiện lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, góp sức lực chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ người bệnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân vùng cao A Lưới. Tấm lòng cao quí của người thầy thuốc thật đáng trân trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước