Bài học sau vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương

Quý Thông-Nguyễn Sơn-Thứ bảy, ngày 21/09/2013 06:00 GMT+7

 Bất kỳ ai khi chứng kiến vụ cháy tại TTTM Hải Dương hôm 15/9 đều không khỏi đau xót khi cả khu chợ 3 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn, tài sản của gần 600 hộ tiểu thương giờ đã tiêu tan, khiến nhiều gia đình lâm cảnh trắng tay.                        

Không tiếc nuối sao được bởi không hộ nào mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc. Đại diện các tiểu thương cho biết: “Có ai hướng dẫn cho chúng tôi mua bảo hiểm đâu, chưa có ai vào phổ biến cả, nên 600 hộ dân ở đây không ai mua”; “buôn bán ở đây 30 năm rồi, nhà tôi giờ trắng tay. Bảo hiểm làm gì có ai phổ biến bao giờ đâu, chúng tôi chỉ biết đóng phí nọ phí kia, nhưng bây giờ làm gì có ai chịu trách nhiệm cho chúng tôi”

Thông tin từ phía người dân là vậy, nhưng từ phía các công ty bán bảo hiểm trên địa bàn tỉnh Hải Dương lại hoàn toàn khác.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, Giám đốc Bảo hiểm Quân đội Chi nhánh Hải Dương cho biết: “Chúng tôi cùng với nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác trên địa bàn đã cùng nhau đánh giá rủi ro tại TTTM Hải Dương và thấy ở đây đủ điều kiện. Tuy nhiên trong quá trình làm việc lại không thuận lợi, vẫn có một nhóm các tiểu thương không đồng ý, chưa xong thì sự việc mới như hiện nay”.

Các loại hàng hóa bán trong trung tâm theo quy định của Nhà nước bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ, tuy nhiên trong hoàn cảnh này, việc người dân hay doanh nghiệp bảo hiểm ai đúng ai sai thì người nắm rõ nhất là ông Vũ Khắc Quyết, Trưởng ban quản lý TTTM Hải Dương, nhưng vị trưởng ban đã liên tục từ chối phỏng vấn vào thời điểm hiện tại.

Sau vụ cháy, một vấn đề khiến nhiều người băn khoăn đó là năng lực chữa cháy của lực lượng PCCC Hải Dương. Những chiếc xe cứu hỏa thuộc Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Hải Dương đã tham gia chữa cháy hôm 15/9. Theo các tiểu thương, đêm hôm đó khi chữa cháy, trong 7 chiếc xe có chiếc không hoạt động được, có chiếc không có nước.

Mời quý khán giả xem video chi tiết phần trao đổi giữa phóng viên và đại diện Công an tỉnh Hải Dương về vụ việc này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước