Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương họp phiên thứ 13

Ngọc Thành -Thứ tư, ngày 18/12/2013 16:29 GMT+7

 Sáng 18/12 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã chủ trì phiên họp lần thứ 13 của Ban chỉ đạo.

Thời gian qua, chiến lược cải cách tư pháp Trung ương đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng và Ban chỉ đạo cải cách các cấp quan tâm chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, dân chủ. Việc thực hiện chiến lược cải cách tư pháp đã thu được những kết quả bước đầu có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự đúng đắn, nghiêm minh trong mục tiêu, quan điểm, phương hướng, nhiệm vụ cải cách tư pháp được Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị đề ra.

Kết quả cải cách tư pháp trong lĩnh vực xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật về hình sự, dân sự, tố tụng tư pháp, tổ chức hoạt động của các cơ quan tư pháp, bổ trợ tư pháp, đào tạo, giám sát của các cơ quan dân cử, giám sát của Mặt trận Tổ quốc đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Ghi nhận những kết quả đạt được, song các đại biểu tham dự đã làm rõ những hạn chế và nguyên nhân trong tiến trình cải cách tư pháp, đồng thời đề xuất một số phương hướng trong thời gian tới. Cụ thể: Cần nhấn mạnh hơn tư tưởng quyết tâm trong cải cách tư pháp, những chủ trương phù hợp với mục tiêu của chiến lược như tổ chức Tòa án nhân dân sơ thẩm khu vực, xã hội hóa một số hoạt động bổ trợ tư pháp, thể hiện rõ hơn trong báo cáo vị trí của chế định luật sư trong hoạt động tố tụng, điều chỉnh, làm rõ một số nội dung như công tác đào tạo, cơ chế thi tuyển, bổ nhiệm các chức danh tư pháp, tiếp tục nghiên cứu sâu sắc và toàn diện hơn nữa về quyền tư pháp.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chỉ đạo, ghi nhận sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của các ngành, các cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tổng kết Nghị quyết 49 theo chỉ đạo của Bộ Chính trị. Chủ tịch nước đề nghị các thành viên trong thường trực Ban chỉ đạo và bộ phận biên tập tiếp thu ý kiến góp ý, chỉnh lý, hoàn thiện báo cáo để trình Bộ Chính trị cho ý kiến trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước