Ban chỉ đạo Đại hội IPU 132 họp phiên thứ nhất họp phiên thứ nhất

Thu Trà-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 22:32 GMT+7

Phiên họp lần thứ nhất, Ban Chỉ đạo và Ban tổ chức Đại hội Đồng Liên minh nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU) vừa diễn ra tại trụ sở Văn Phòng Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Tại phiên họp, các thành viên đã nghe công bố 2 Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cấp nhà nước chuẩn bị và tổ chức Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới lần thứ 132.

Là tổ chức quốc tế tập hợp Nghị viện các quốc gia có chủ quyền, IPU là trung tâm hoạt động ngoại giao Nghị viện khắp thế giới vì hòa bình, hợp tác giữa các dân tộc với 163 thành viên. Dự kiến IPU 132 được tổ chức vào đầu năm 2015, sẽ có khoảng 160 - 170 đoàn và trên dưới 2000 đại biểu từ các quốc gia trên thế giới tham dự.

‘ Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng được bầu làm Trưởng Ban chỉ đạo IPU 132. (Ảnh: Infonet)

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Việc Việt Nam được chọn đăng cai IPU - 132 năm 2015 là thắng lợi quan trọng của ngoại giao nghị viện Việt Nam bởi năm 2015 cũng là năm Việt Nam tổ chức nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Đây là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về thành quả phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trong đó làm nổi bật vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đánh giá cao vai trò của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã tham mưu, đề xuất ở giai đoạn ban đầu và sau khi có chủ trương của Bộ Chính trị là tiếp tục vận động để có được kết quả này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Đại hội IPU 132 là sự kiện ngoại giao nghị viện có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên phạm vi toàn cầu, do đó cần phải tạo dấu ấn về vai trò ngày càng nâng cao của Quốc hội Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng cần tạo ấn tượng tốt đối với những đổi mới trong hoạt động nghị trường, không khí dân chủ và sự tin tưởng của nhân dân đối với các quyết sách của Quốc hội.

Để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan hữu quan cần phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng trong việc điều động, bổ sung cán bộ ở hình thức biệt phái. Phối hợp và cần thiết thì tuyển dụng cán bộ có trình độ chính trị, chuyên môn và ngoại ngữ phù hợp tham gia vào Ban Thư ký IPU – 132.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước