Ban Chỉ đạo Tây Bắc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Hà Phương - Văn Công-Thứ hai, ngày 14/07/2014 15:44 GMT+7

Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác sáu tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm. Ảnh: VGP

Sáng 14/7, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác sáu tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2014. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc, chủ trì hội nghị.

Trong sáu tháng đầu năm 2014, kinh tế các tỉnh vùng Tây Bắc tiếp tục giữ ổn định và phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo, chủ quyền quốc gia được giữ vững.

Công tác dân tộc, quản lý Nhà nước về tôn giáo và đấu tranh với các thủ đoạn lợi dụng tôn giáo được tăng cường. Tuy nhiên, tình hình phát triển của các tỉnh Tây Bắc vẫn còn có nhiều khó khăn, hạn chế như: đầu tư vào cơ sở hạ tầng còn thiếu và không đồng đều; các địa phương vùng Tây Bắc hầu như chưa có chiến lược đào tạo, tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là đối với các đối tượng là người dân tộc…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng các Bộ, ngành cần tiếp tục tham mưu, đề xuất những giải pháp phù hợp để triển khai kết luận của Bộ Chính trị nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2020 và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Đề án củng cố, tăng cường đội ngũ cán bộ dân tộc Mông tại các xã địa bàn trọng yếu Tây Bắc giai đoạn 2014 - 2018.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng các Bộ, ngành liên quan cần đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng - an ninh, trong đó có việc vạch trần âm mưu lập “Nhà nước Mông”, không để lực lượng thù địch chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; đồng thời chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, chủ động giải quyết những vụ việc từ khi mới phát sinh, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước