Bàn giao bản tổng hợp ý kiến về sửa đổi Hiến pháp

Thu Trà-Thứ hai, ngày 01/04/2013 17:02 GMT+7

(Ảnh: VTV News)

 Sáng 1/4, tại Hà Nội, Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã tiếp nhận bàn giao bản tổng hợp ý kiến tham gia góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị của bộ Chính trị, sau 3 tháng các cơ quan, tổ chức, địa phương đã tập trung triển khai khẩn trương, đồng bộ, dân chủ, rộng khắp, đúng tiến độ việc góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp đến toàn thể tầng lớp nhân dân. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và những hình thức lấy ý kiến thích hợp, Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã được chuyển đến tận tay từng hộ gia đình.

Trên khắp cả nước, các cuộc sinh hoạt tổ dân phố, chi bộ đều được tập trung thảo luận về Hiến pháp. Nhìn chung, ý kiến của nhân dân tán thành với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp công bố và cho rằng, Dự thảo đã bám sát quan điểm, định hướng nghiên cứu sửa đổi Hiến pháp được xác định tại các Nghị quyết của Đảng, có nhiều sửa đổi, bổ sung quan trọng, phù hợp với tình hình mới của đất nước như: Ghi nhận những nguyên tắc cơ bản, nền tảng của Hiến pháp là tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân; nguyên tắc tôn trọng, bảo đảm, bảo vệ quyền con người, quyền cơ bản của công dân; định danh rõ cơ quan thực hiện quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp.

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp cũng đã bổ sung những thiết chế hiến định độc lập quan trọng nhằm thực hiện nguyên tắc phân công, phối hợp, kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước