Bàn giao hai cá thể gấu ngựa cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam

Quang Hưng -Thứ sáu, ngày 07/03/2014 16:26 GMT+7

Ngày 7/3, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, huyện Thường Xuân đã tiến hành bàn giao hai cá thể gấu ngựa cho Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Tam Đảo.

Hai cá thể gấu này đã được lực lượng Kiểm lâm Thanh Hóa giải cứu khi đang bị vận chuyển trái phép từ Lào vào Việt Nam giữa năm 2012, khi đó mỗi cá thể gấu chỉ nặng 6kg, sau đó 2 cá thể này được chuyển về Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, huyện Thường Xuân để chăm sóc.

‘ Hai con gấu ngựa được nuôi nhốt tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên. Ảnh: VnE

Trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc, hai cá thể gấu phát triển bình thường, hiện tại mỗi cá thể gấu nặng hơn 70kg. Khu bảo tồn dự kiến sẽ thả hai cá thể gấu về với thiên nhiên, tuy nhiên điều kiện tự nhiên không đảm bảo an toàn nên Khu bảo tồn và các cơ quan đã quyết định chuyển giao 2 cá thể gấu đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Để đảm bảo an toàn cho hai cá thể gấu trước khi vận chuyển từ Thanh Hóa về Tam Đảo, các bác sỹ thú y của Tổ chức Động vật châu Á đã tiến hành gây mê, kiểm tra sức khỏe và tiến hành các bước kỹ thuật khác. Được biết, hai cá thể gấu ngựa thuộc loại động vật quý hiếm nhóm 1B đang được bảo tồn và phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước