Bánh kẹo rởm tràn vào Thủ đô

TCTD-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 06:21 GMT+7

Những ngày qua, hàng loạt vụ vận chuyển, buôn bán các mặt hàng, trong đó có bánh kẹo kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện.

Bên cạnh một số loại bánh kẹo nhập khẩu có nguồn gốc không rõ ràng, sản phẩm bánh kẹo có uy tín trong nước cũng đang bị làm giả, làm nhái.

‘ Số bánh kẹo không đảm bảo chất lượng bị thu giữ


Điển hình mới đây, phối hợp với lực lượng công an, QLTT Hà Nội bất ngờ kiểm tra kho hàng lớn nằm lọt trong khu vực chợ vải Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) và phát hiện kho hàng chứa chủ yếu mặt hàng hóa chuẩn bị cho Tết, với hàng nghìn thùng, bao tải các loại chứa các mặt hàng như: kẹo, bánh, mứt, ô mai, nho, táo khô....

Gần 50 tấn hàng hóa này không có tem nhãn phụ, không có tên đơn vị nhập khẩu mà chỉ có nhãn mác in tiếng Trung Quốc. Đặc biệt, nhiều sản phẩm trong số này dù được đóng gói trong các thùng carton ngoài in chữ Trung Quốc, song khi bóc rời từng hộp sản phẩm ra kiểm tra, tem nhãn từng hộp sản phẩm lại in tiếng Việt. Điều này cho thấy, nhiều mặt hàng của Việt Nam đang bị các nhà sản xuất Trung Quốc nhái nhãn mác.

Theo lực lượng QLTT dù đã phối hợp với các cơ quan chức năng ra quân thường xuyên song hầu như mới chỉ kiểm tra được phần tem, nhãn mác, còn việc kiểm tra chất lượng là khó khăn do những sản phẩm này phải được cơ quan chuyên môn kiểm định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước