Báo chí nước ngoài đến Triều Tiên chứng kiến vụ phóng tên lửa

Nguyệt Hà-Chủ nhật, ngày 08/04/2012 22:00 GMT+7

Một đoàn báo chí nước ngoài đã đến Bình Nhưỡng hôm 7/4 theo lời mời của chính phủ Triều Tiên nhằm chứng kiến vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh vào tháng này.

Các phóng viên được mời tới Triều Tiên để quan sát vụ phóng vệ tinh. Ảnh: AP
Một phóng viên Thuỵ Điển cho biết, anh rất hứng khởi với chuyến công tác này. "Không dự đoán trước được gì. Thật là tuyệt vời khi đến đây và theo dõi những gì xảy ra. Tôi đến đây tay không và tôi sẽ xem họ sẽ đưa tôi đi đâu, tôi rất thích thú vì điều đó”, Richard, phóng viên truyền hình Thụy Điển nói.
Một nhà báo Indonesia cũng cho hay, anh cũng chưa có quan điểm gì về vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh của Triều Tiên. "Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa có quan điểm gì. Hãy xem những gì sẽ xảy ra vào ngày mai”.
Triều Tiên cho biết, họ sẽ phóng tên lửa mang theo vệ tinh trong khoảng từ ngày 12 đến 16/4 nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị nhiều nước phản đối. Nhật Bản đã cho triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở phía nam Okinawa để đối phó với vụ phóng của Triều Tiên, hệ thống này sẽ hoạt động nếu vụ phóng vệ tinh rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản, đe doạ tài sản và con người Nhật Bản.
Triều Tiên cho rằng, đây chỉ là vụ phóng vệ tinh dự báo thời tiết lên quĩ đạo, nhưng Hàn Quốc và Mỹ cho rằng, đây thực chất là vụ thử tên lửa đạn đạo.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước