Báo động tình trạng dùng "chiêu độc" hại trâu bò

-Thứ bảy, ngày 23/03/2013 08:24 GMT+7

Đối tượng và tang vật là chân, đuôi bò trong vụ trộm bò tại bản Phú Minh, xã Thượng Hóa, Minh Hóa.(Ảnh: baoquangbinh.vn)

Chặt chân, chặt đuôi, bắn tên, dùng kim sắt đâm vào mõm làm cho đàn trâu bò ốm yếu, chết dần... là tình trạng đang xảy ra báo động tại huyện Minh Hoá, Quảng Bình.

Trước tình trạng này, bà con nhân dân địa phương rất lo lắng. Hành động của kẻ xấu khiến trâu bò chế dần và gây thiệt hại lớn về kinh tế và sức kéo cho sản xuất.

UBND xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa cho biết mặc dù công an huyện Minh Hóa đã vào cuộc điều tra nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm gây ra những vụ phá hoại trên.

Trong khi đó, với địa hình rừng núi, người dân ở các địa phương của huyện Minh Hóa lại có tập quán chăn thả rông gia súc, chuồng trại lại đặt xa nơi ở, nên kẻ xấu thường rình rập, phá hoại.

Theo những người dân ở Minh Hóa chặt đuôi trâu, bò là một chiêu hiểm của những kẻ xấu. Bởi con trâu, bò khi bị chặt nuôi dù không bị chết nhưng sẽ trở nên gầy yếu. Vì mất đi bộ phận để đuổi ruồi, muỗi hút máu…

Chính quyền huyện Minh Hóa khuyến cáo bà con nông dân nên nuôi nhốt, tăng cường việc giám sát nếu chăn thả để hạn chế thiệt hại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước