Bạo lực đẫm máu trong dịp lễ Eid al-Adha

Minh Nguyệt-Thứ hai, ngày 07/11/2011 10:00 GMT+7

Ngày 6/11, thế giới Hồi giáo đã kỷ niệm lễ Eid al-Adha trong bạo lực tràn lan và bất ổn. Hàng loạt vụ đánh bom tại các quốc gia hồi giáo khiến hàng chục người thiệt mạng.

Người Hồi giáo Libya cầu nguyện trong lễ Eid al-Adha ở Benghazi. (Ảnh: AFP)

Giới chức Afghanistan cho biết, một vụ đánh bom liều chết gần một nhà Hồi giáo ở thành phố Baghlan, miền Bắc nước này đã làm 8 người thiệt mạng, trong đó có hai chỉ huy lực lượng dân quân, và ít nhất 20 người bị thương. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, phiến quân Taliban ở Afghanistan đã gây ra vụ đánh bom này.
Tại Syria, làn sóng biểu tình chống chính quyền tiếp tục lan rộng trên phạm vi cả nước. Xung đột giữa người biểu tình và lực lượng an ninh của Chính phủ ở nhiều địa phương như Talbi, Kafruma, Irbin.... đã làm hàng chục người bị thương. Người dân Nigeria cũng bắt đầu lễ hội trong nỗi lo sợ và nước mắt sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của ít nhất 150 người ở thành phố Damaturu hai ngày trước.
Tại Libya, người dân đang chật vật xoay sở để có tiền chi tiêu trong dịp lễ hội, trong bối cảnh giá cả các mặt hàng tại nước này đều tăng cao.
Lễ Eid al-Adha còn được gọi là Lễ hội hiến tế và được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Hồi giáo. Lễ Eid al-Adha sẽ bắt đầu vào ngày hôm nay tại một số nước như Iran, Pakistan và Bangladesh.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước