Bạo lực gia đình đã giảm ở nhiều địa phương

Nguyễn Thương-Thứ hai, ngày 30/12/2013 17:34 GMT+7

Đó là thông tin tại Hội nghị tổng kết Năm gia đình Việt Nam 2013 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ngày 19/2/2013, Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng với Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xây dựng kế hoạch liên tịch triển khai Năm gia đình Việt Nam 2013 và tập trung chỉ đạo các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động cụ thể. Từ tháng 2 đến cuối năm, nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức.

Việc tuyên truyền làm nổi bật Năm gia đình 2013 và Ngày gia đình Việt Nam 28/6 đã được tất cả các địa phương thực hiện và tạo nên không khí sôi động về Năm gia đình Việt Nam. Bằng những hoạt động như tổ chức chiếu phim về gia đình, triển lãm sách và ảnh, các hoạt động văn hóa, văn nghệ có lồng ghép việc tuyên truyền các văn bản pháp luật trong lĩnh vực gia đình, ý nghĩa của Ngày gia đình Việt Nam đã nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về gia đình. Số vụ bạo lực gia đình được đánh giá là đã giảm ở nhiều địa phương.

Đặc biệt, sự phối hợp hoạt động giữa các bộ, các ngành, các cấp chính quyền và việc những nơi này đã dành ưu tiên cho vấn đề gia đình thì Năm gia đình Việt Nam 2013 được đánh giá là đã thành công so với những mục tiêu đề ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước