Bão số 6: Phạm vi ảnh hưởng rất rộng

Anh Thư-Chủ nhật, ngày 02/10/2011 20:00 GMT+7

Chiều nay (2/10), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương đã họp khẩn để rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo bão số 5 và đối phó với bão số 6. Cuộc họp do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì.

Là cơn bão thứ ba liên tiếp đe doạ nước ta, phạm vi ảnh hưởng của bão số 6 (bão Nalgae) được nhận định là rất rộng. Đêm mùng 3, sáng 4/10, một khối không khí lạnh rất mạnh tràn xuống sẽ tương tác với bão, khiến cho việc dự đoán vùng đổ bộ của bão là rất khó khăn.

Hiện nay, dự báo vùng bão đổ bộ của các trung tâm báo bão thế giới đang rất phân tán, trải dài từ khu 4 cũ trở ra Nam đồng bằng Bắc Bộ.
Trước tình hình này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo: Các địa phương nằm trong vùng được xác định nguy hiểm tuyệt đối không chủ quan, sẵn sàng chuẩn bị chống bão, đề phòng tình huống xấu nhất có thể xảy ra, chuẩn bị tốt hơn phương châm 4 tại chỗ. Từ thực tế của Vân Đồn, Quảng Ninh trong bão số 5 vừa qua, để thực hiện tốt việc sơ tán lao động làm thuê trên các lồng bè thuỷ sản, cần vận động và có cơ chế xử phạt nghiêm với các chủ lồng bè. Ngay lúc này, khi bão số 6 đang tiến đến gần, cần tập trung kiểm đếm và kêu gọi tàu thuyền tránh bão, đồng thời chuẩn bị phương án điều tiết cho các hồ chứa ở miền Trung do hiện các hồ đang đầy, nếu bão vào khả năng cắt lũ sẽ rất kém.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước