Bão Washi tiến vào biển Đông

Thảo Linh-Chủ nhật, ngày 18/12/2011 11:00 GMT+7

Đêm qua (17/12), bão Washi đã tiến vào biển Đông, dự kiến bão sẽ quét qua quần đảo Trường Sa khiến gió trên vùng đảo này mạnh lên cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 từ nửa đêm nay.

Bão Washi đang tiến sâu vào biển Đông. (Ảnh: NCHMF)

Bão Washi là mối nguy hiểm lớn với hàng loạt tàu thuyền của bà con ngư dân đang đánh bắt hải sản. Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo PLCB Trung ương đã họp khẩn bàn phương án đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trên biển.
Cơn bão cuối mùa Washi, cũng là cơn bão số 7 trong năm dự báo sẽ quét qua quần đảo Trường Sa vào trưa mai. Sau đó dưới sức ép của không khí lạnh, bão sẽ dịch chuyển xuống phía nam, đi về phía Malaysia.
Không đổ bộ vào nước ta, nhưng từ đêm nay bão sẽ gây thời tiết rất xấu, gió mạnh cấp 9, giật cấp 9 cấp 10 cho khắp các vùng biển phía nam, đặc biệt là quanh quần đảo Trường Sa, đe dọa hơn 250 tàu cùng 3000 người đang hoạt động quanh vùng biển này.
Ban chỉ đạo yêu cầu tàu thuyền tuyệt đối không được chủ quan, cần nhanh chóng đưa tàu lên đảo để tránh trú. Với tàu thuyền hoạt động ở khu vực biển Tây Nam bộ, không có đảo để trú, phải lập tức chạy về bờ.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đề nghị Bộ Ngoại giao gửi công hàm sang các nước bạn để tạo điều kiện cho tàu của ta vào trú bão. Lực lượng Hải quân phải chuẩn bị sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.
Ngày 17/12, cơn bão nhiệt đới Washi đã tàn phá miền Nam Philippines. Cho tới thời điểm hiện tại, theo thống kê cho tới ngày 18/12 đã có hơn 400 người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích và hơn 100.000 người phải đi sơ tán.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước