Bắt 7 đối tượng khai thác và tiêu thụ cát trái phép trên sông Hồng

Tuyết Mai-Thứ hai, ngày 03/03/2014 19:53 GMT+7

Ảnh minh họa

Mới đây, Phòng PC46 công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 7 bị can trong vụ việc khai thác và tiêu thụ cát trái phép trên sông Hồng tại huyện Thường Tín.

Trước tình trạng khai thác cát trái phép trên tuyến sông hồng địa phận thành phố Hà Nội được Đài Truyền hình Việt Nam và các phương tiện thông tin phản ánh thời gian qua, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, cũng như thất thoát tài nguyên khoáng sản, lãnh đạo công an thành phố Hà Nội đã quyết liệt trong việc chỉ đạo ngăn chặn tình trạng này.

Mới đây, Phòng PC46 Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt 7 bị can trong vụ việc khai thác và tiêu thụ cát trái phép trên sông Hồng tại huyện Thường Tín.

10 phương tiện đường thủy trọng tải từ 40 - 213 tấn, mỗi phương tiện có từ 2 - 4 đầu máy nổ đã bị bắt quả tang về hành vi hút cát trái phép tại khu vực xã Vạn Điểm và xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2012 đến khi bị phát hiện, các tàu trên đã bán cát hút trái phép cho 2 chủ bến bãi là bãi Hải Yến và Huyền Hậu. Để được hút cát, các chủ tàu phải được sự đồng ý của 2 chủ bãi là Nguyễn Thi Hải Yến và Nguyễn Thị Thanh Huyền. Yến và Huyền là người ứng tiền ăn, tiền dầu mỡ, tiền sửa chữa máy cho các chủ tàu hút cát.

Để đảm bảo hút cát trên sông Hồng, các bãi trên đã thu của tô của 10 tàu trên với số tiền từ 2 - 4 triệu đồng một tháng với lý do là để trả công cho người làm thuê ở bến bãi. Tuy nhiên, nhiều nghi vấn là số tiền trên dùng để thực hiện cho việc thuê người canh chừng và báo động khi cơ quan chức năng tuần tra. Hiện 2 chủ bãi tiêu thụ cát trái phép và 5 chủ tàu đã bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra. Phần lớn các chủ đầu đều không biết chữ.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước