Bất cập gói hỗ trợ các hộ chăn nuôi nông hộ

Hữu Bằng-Thứ năm, ngày 27/03/2014 20:28 GMT+7

Dự kiến sẽ có một gói 10.000 tỷ đồng, chủ yếu là từ ngân sách địa phương để hỗ trợ các hộ chăn nuôi trên cả nước từ nay đến năm 2020.

Vào thời điểm này, Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về gói hỗ trợ này cho chăn nuôi nông hộ. Liệu gói hỗ trợ này có đi ngược lại với chủ trương phát triển chăn nuôi lớn hay không. Và nếu hỗ trợ thì sẽ hỗ trợ như thế nào?

Trong mấy ngày qua, có một con số khiến nhiều người phải giật mình. Đó là sau một thời gian khảo sát, Hội chăn nuôi Việt Nam tuyên bố: 2 năm qua, ngành chăn nuôi thua lỗ 1,3 tỷ USD, tức là 27.000 tỷ đồng.

Con số này cho thấy một thực tế là ngành chăn nuôi đang ở trong tình trạng hết sức khó khăn. Cùng một lúc, ngành chăn nuôi phải giải quyết rất nhiều vấn đề. Vừa phải xử lý được bài toán thị trường trong bối cảnh cung vượt cầu lại không được phép bỏ rơi chăn nuôi nông hộ, bởi rõ ràng là dù quy mô nhỏ lẻ, nhưng đây lại là kế sinh nhai của 12 triệu hộ gia đình ở nông thôn. Và khó khăn nữa là sẽ hỗ trợ chăn nuôi nông hộ như thế nào khi đây là nguồn gốc gây ra dịch bệnh và ngành nông nghiệp lại đang chủ trương phát triển chăn nuôi quy mô lớn.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước