Bất cập làm đường một nơi, thu phí một nẻo tại Khánh Hòa

Văn Giang-Thứ ba, ngày 06/08/2013 14:00 GMT+7

Hiện một số trạm thu phí BOT được dựng lên để thu phí cho một tuyến đường của tỉnh khác đã gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Đầu năm nay, các doanh nghiệp vận tải ở tỉnh Khánh Hòa nhất là các hộ dân có xe ô tô sinh sống ở các xã phía Nam, thành phố Cam Ranh, như trút được gánh nặng khi trạm thu phí đường bộ Cam Thịnh bị xoá bỏ.

Thế nhưng chưa bao lâu, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý khôi phục lại trạm thu phí Cam Thịnh để hoàn vốn cho dự án mở rộng tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận theo hình thức BOT. Đầu tư ở một nơi, thu phí ở một tuyến đường của tỉnh khác đang gây ra nhiều bức xúc cho người dân.

‘ Ảnh: VTV News

Lái xe Nguyễn Văn Anh cho biết: “Anh em lái xe tôi đi qua thấy rất phiền, như vậy là đè nặng lên các doanh nghiệp của tỉnh nhà. Tôi mong cấp trên dời trạm thu phí của Cam Thịnh Đông qua đất của Ninh Thuận”.

Một nhà máy nằm gần trạm thu phí Cam Thịnh, trung bình mỗi ngày xe đưa đón công nhân, xe tải của đơn vị này qua lại trạm thu phí khoảng 20 lần. Tùy theo loại xe, mỗi lần qua trạm phải mất từ 15.000-25.000 đồng/lượt để qua trạm.

Ước tính mỗi năm như vậy công ty này phải mất cả trăm triệu đồng tiền phí. Điều đáng nói lộ trình di chuyển của các phương trên chỉ từ thành phố Nha Trang đến thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, còn cách vị trí xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đến vài chục km.

Ông Dương Văn Tuấn, Phó trưởng Phòng Tổng hợp, Công ty Nhà nước 1 thành viên Yến Sào Khánh Hòa bức xúc nói: “Xe đưa đón công nhân của chúng tôi chưa đi qua địa phận tỉnh Ninh Thuận nhưng vẫn đóng phí của đường tránh tỉnh Ninh Thuận. Đây là phí BOT và tất nhiên phải làm xong mới thu tiền nhưng cái này chưa làm mà đã thu tiền”.

Còn với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, việc đưa vào hoạt động trạm thu phí Cam Lộ khiến họ phát sinh thêm chi phí và như vậy sẽ tác động đến giá cước của vận tải hàng hóa.

Trước bức xúc của nhân dân và các doanh nghiệp vận tải, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, sẽ kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải để có hướng giải quyết hợp lý. Tuy nhiên, chưa biết những kiến nghị này sẽ đến đâu nhưng người dân và những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà vẫn ngày ngày phải trả thêm một khoảng phí không nhỏ mà mình hoàn toàn không được hưởng lợi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước