Bất cập ở Trạm thu phí đường bộ Đông Hà - Quảng Trị

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 05:00 GMT+7

Một góc trạm thu phí đường bộ Đông Hà - thị xã Quảng Trị (Báo Quảng Trị)

Sau 1 tháng đi vào hoạt động, trạm thu phí Quốc lộ 1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến Thị xã Quảng Trị đã bộc lộ nhiều bất cập, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông.

Trạm thu phí đường bộ Đông Hà - Quảng Trị được hình thành từ Dự án đầu tư mở rộng quốc lộ 1A đoạn từ thành phố Đông Hà đến thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo hình thức BOT trong nước, có chiều dài gần 14 km, có tổng mức vốn đầu tư trên 1.030 tỷ đồng, trong đó vốn BOT do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư trên 886 tỷ đồng, số còn lại là vốn Trung ương chủ yếu để giải phóng mặt bằng.

Nhìn chung sau 1 tháng đi vào hoạt động, với việc trang bị những thiết bị hiện đại cộng với phân công ca kíp làm việc 3 ca hợp lý, trạm đã làm tốt công tác phân luồng, giải phóng lượng xe qua lại một cách kịp thời, mỗi ngày có hơn 2.000 lượt phương tiện qua lại với mức thu theo các quy định của Bộ Tài chính. Tuy nhiên trong thực tế đã và đang xảy ra một số bất cập.

Tìm hiểu thực tế, phóng viên nhận thấy, phần vỉa hè, cây xanh, hệ thống thoát nước nhiều nơi chưa hoàn thiện, đặc biệt mặt đường nhiều đoạn đã bị xuống cấp do lún, có nơi gồ ghề, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra, nhất là xe máy. Đặc biệt, Trạm thu phí có hailàn đường dành riêng cho xe máy, xe thô sơ ở hai bên quá hẹp, có chiều rộng khoảng hơn 1,5 m lại được rào chắn bởi các cọc nhựa cao khoảng 0,5 m rất khác với các trạm thu phí ở nhiều nơi, làm cho người điều khiển xe máy, xe thô sơ dễ tự gây tai nạn bởi đâm trực diện vào gác chắn barie ngay trên làn đường mà họ đang lưu thông.

Mặc dù xe máy, xe thô sơ không phải đối tượng chịu phí khi qua trạm nhưng không vì thế mà Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh lại bố trí hai làn đường quá hẹp vì như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của người tham gia giao thông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước