Bắt đầu thu hồi biển xe ngoại giao quá thời hạn

Đình Hải-Thứ tư, ngày 10/04/2013 11:26 GMT+7

Ảnh: VnEconomy

 Từ 10/4, những cá nhân, tổ chức đang quản lý, sử dụng xe mang biển số nước ngoài, biển ngoại giao không đúng quy định phải đến cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký và biển số xe.

Trước đó, bộ Công an có thông báo số 27 về việc thu hồi đăng ký, biển số xe ngoại giao, biển số nước ngoài đang sử dụng không đúng quy định. Thống kê từ Cục CSGT cho thấy, cả nước có hơn 500 phương tiện trong diện này đã quá thời hạn công tác nhưng không làm thủ tục tái xuất hoặc thực hiện nghĩa vụ thuế, mà được mua bán, lưu hành trên đường. Điều này không chỉ gây thất thu thuế cho Nhà nước mà còn gây khó khăn trong công tác quản lý các phương tiện mang BKS ngoại giao, biển số nước ngoài.

Trong thời hạn 60 ngày (từ 10/4-10/6), những tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện này sai quy định phải nộp lại giấy đăng ký và biển số xe cho cơ quan chủ quản, sau đó được ngành Hải quan cấp hồ sơ và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo luật định.

Đại diện cục CSGT cho biết, sau thời gian nêu trên, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tổng kiểm tra và xử lý tịch thu những phương tiện vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước