Bắt đường dây mua bán ma túy đá lớn nhất ở Hải Phòng

Liên Liên-Chủ nhật, ngày 04/05/2014 20:55 GMT+7

Một vụ án vận chuyển, mua bán trái phép ma túy đá lớn nhất từ trước tới nay vừa được công an Hải Phòng phát hiện.

Với thủ đoạn ngụy trang hết sức tinh vi và hoạt động khép kín, 2 đối tượng ở Hải Phòng đã thiết lập một đường dây từ Trung Quốc về Móng Cái rồi vận chuyển ma túy đá đi Hải Phòng và các tỉnh lân cận để tiêu thụ.

Sau rất nhiều lần thay đổi địa điểm để che mắt cơ quan công an, cuối cùng, các đối tượng đã lựa chọn một nhà nghỉ ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng là nơi giao hàng.

Tang vật thu giữ là hơn 6kg ma túy đá. Các đối tượng Nguyễn Thành Quân và Vũ Như Tùng đều đã từng có 2 tiền án về ma túy và cướp giật, trong đó Nguyễn Thành Quân là một tay giang hồ cộm cán ở đất Cảng.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của Nguyễn Thành Quân và Vũ Như Tùng là ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh móc nối với các đối tượng người Trung Quốc mua ma túy đá vận chuyển về Hải Phòng rồi phân phối đi các tỉnh khác tiêu thụ.

Đại úy Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng công an Huyện An Dương, TP Hải Phòng nói: “Các đối tượng đã dùng nhiều thủ đoan khác nhau như là thay đổi nhiều phương tiện vận chuyển bằng xe ô tô cá nhân cũng như xe taxi trên nhiều cung đường, đối tượng đã dùng các thủ đoạn ngụy trang hàng hóa như dùng các vỏ bọc của các túi chè Trung Quốc để đựng ma túy đá, sau đó vận chuyển bằng xe taxi, xe khách… Ngay cả giao nhận, đối tượng cũng dùng nhiều phương thức giao nhận khác nhau nên cũng rất khó cho lực lượng trinh sát chúng tôi đeo bám đối tượng”.

Đã có nhiều bài học từ việc sử dụng ma túy đá, mà giới trẻ gần đây thường gọi bằng tiếng lóng là “ngáo đá”. Ma túy đá tạo ra ảo giác cho người sử dụng khiến có thể tự cắt tay mình hay thậm chí là giết người không ý thức.

Ngoài vụ án thu giữ hơn 6kg ma túy đá mà công an huyện An Dương vừa triệt phá, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy TP Hải Phòng cũng mới phát hiện một vụ án vận chuyển, mua bán trái phép với số lượng gần 2,5 kg ma túy đá.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước