Bắt giam nguyên GĐ Bệnh viện Bưu điện

Chính phủ-Thứ tư, ngày 18/12/2013 13:12 GMT+7

 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), về hành vi lập khống chứng từ, "ăn chia" 66 tỷ đồng.

Thông tin về vụ việc, Báo Công an nhân dân cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Oai (60 tuổi, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nguyên Giám đốc Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 281 Bộ luật Hình sự, để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Bài báo nêu rõ, trong những năm vừa qua, ông Nguyễn Văn Oai đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền lập khống chứng từ và báo cáo sai sự thật số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện này để được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chi khoản tiền hỗ trợ hơn 66 tỉ đồng.

Số tiền này được ông Oai sử dụng phần lớn để chia cho cán bộ công nhân viên trong Bệnh viện và sử dụng mua sắm trang thiết bị...

‘ Ông Nguyễn Văn Oai giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Bưu điện từ năm 1997 đến năm 2012 (Ảnh: Dân trí)

Cũng trong thời điểm này, một số cán bộ khác còn lập khống chứng từ hội chẩn của Khoa Chẩn đoán hình ảnh để rút số tiền hơn 1,39 tỷ đồng. Số tiền này chia cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, bác sĩ trong khoa này.

Ngay sau đó, đã có đơn tố cáo về vụ việc trên tới cơ quan chức năng. Đồng thời, cán bộ, công nhân viên trong khoa này đã phải nộp lại số tiền trên để khắc phục hậu quả và đã bị Thanh tra VNPT xử lý hành chính.

Thông qua vụ việc này, cơ quan Công an đã xem xét, qua đó phát hiện vụ việc lập khống chứng từ và báo cáo sai sự thật số bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bưu điện để được VNPT chi khoản tiền hỗ trợ hơn 66 tỷ đồng nhằm chia nhau.

Được biết, ông Nguyễn Văn Oai quê ở Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, tốt nghiệp bác sĩ năm 1978… Đến năm 1996, bác sĩ Nguyễn Văn Oai chuyển về Bệnh viện Bưu điện. Từ năm 1997 đến 2012, bác sĩ Oai giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện này…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước