Bắt giữ gần 150kg ngà voi qua sân bay Nội Bài

Nguyễn Sơn-Thứ ba, ngày 17/12/2013 22:53 GMT+7

 Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan - Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài vừa bắt giữ gần 150kg ngà voi và sản phẩm ngà voi vận chuyển vào Việt Nam theo đường hàng không.

Số ngà voi và sản phẩm ngà voi này được đóng trong 4 kiện hàng, vận chuyển từ Singapore về sân bay quốc tế Nội Bài trên chuyến bay SQ 176, trong đó gồm ngà voi đã được cắt khúc và các sản phẩm làm từ ngà voi có tổng trọng lượng 144 kg.

Cơ quan Hải quan cho biết, số hàng này có xuất xứ từ Mozambique được trung chuyển qua Singapore về Việt Nam. Đáng chú ý là, cả 4 kiện hàng ngà voi đều không ghi rõ tên chủ hàng và cũng không có ai đến nhận khi hàng về tới sân bay Nội Bài. Hiện Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan đang phối hợp với các đối tác Singapore điều tra, xác minh làm rõ đối tượng và tổ chức, đường dây buôn bán, vận chuyển lô hàng này.

Cũng cùng thời điểm này, 2 container hàng nhập khẩu khai hoàn toàn không đúng với thực tế vừa bị Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan phát hiện và tạm giữ. Theo hồ sơ khai báo, đây là những máy phân tích hóa phẩm dùng cho công nghiệp, được nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức trị giá gần 600 triệu đồng, nhưng khi kiểm tra thì đây là những thiết bị y tế đã qua sử dụng, thuộc diện cấm nhập khẩu.

Đứng tên nhận hàng là Công ty TNHH Y tế Nam Việt, tuy nhiên sau khi đăng ký mở tờ khai, doanh nghiệp này không đến để xuất trình các chứng từ nhập khẩu theo quy định. Cục điều tra Chống buôn lậu đã ra quyết định tạm giữ lô hàng để xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước