Bắt giữ hơn 5kg sừng tê giác qua đường hàng không

Trí Hiền-Thứ hai, ngày 20/05/2013 21:54 GMT+7

 Sáng nay (20/5) tại TP.HCM, Chi cục Hải quan và Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt giữ hơn 5kg sừng tê giác vận chuyển trái phép vào Việt Nam.

Sau khi kiểm tra, đội thủ tục hành lý xuất nhập khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt được kiện hàng gồm 6 sừng tê giác khô với trọng lượng hơn 5kg được nguỵ trang trong lớp khăn len, đóng gói tinh vi, đặt trong hành lý gửi. Hành khách nhập cảnh kiện hàng này là một thương nhân người Việt trong ngành mỹ nghệ, đáp chuyến bay từ Paris (Pháp) về Việt Nam.

‘ Ảnh minh họa

Trong tờ khai biên bản, hành khách này nhận là chủ món hàng, đem sừng tê giác về làm thuốc và không biết giá trị món hàng. Trong khi đó theo đội thủ tục hành lý xuất nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đây là món hàng có giá trị rất lớn, tương đương giá trị 6 tỷ đồng và nằm trong diện hoàn toàn cấm nhập khẩu.

Theo thông tư số 11/2003 của Thủ tướng Chính phủ, việc các tổ chức và cá nhân nhập khẩu vì mục đích thương mại một số bộ phận của một số loài động vật quý hiếm như: Tê giác trắng, tê giác đen, voi châu Phi là hoàn toàn trái phép. Vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước