Bắt giữ vụ vận chuyển 12kg tiền chất ma túy xuyên quốc gia

Như Đỗ -Thứ bảy, ngày 17/08/2013 12:58 GMT+7

 Sáng 16/8, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện lô hàng xuất khẩu trái phép tiền chất ma túy ra nước ngoài. Lô hàng lớn, trị giá ước tính lên đến 10 tỷ đồng, được ngụy trang hết sức tinh vi dưới dạng quà thực phẩm gửi cho người thân ở Australia.

Gói hàng trên được một số cá nhân ở Cần Thơ gửi qua đường chuyển phát nhanh lên TP.HCM để đi Australia làm quà biếu. Hàng được chia thành 3 lô, mỗi lô mang tên một địa chỉ người gửi và người nhận khác nhau nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Vụ việc đang được cục Hải quan kết hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

‘ Các chất tiền ma túy được đóng gói dưới dạng thực phẩm. (Ảnh: VOV)

Trước đó, cũng bằng biện pháp nghiệp vụ phân tuyến, sàng lọc đối tượng, chú ý các mặt hàng dễ pha trộn, các cán bộ của Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh cũng đã phát hiện, bắt giữ lô hàng chứa 17 kg nguyên liệu sản xuất ma túy.

Trong 1 tháng, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện và bắt giữ gần 30kg tiền chất ma túy, ước tính trên 25 tỉ đồng. Điểm đặc biệt của hai vụ xuất khẩu trái phép này là vật liệu đều được đóng gói thành sản phẩm của nhiều thương hiệu uy tín.

Như vậy với sự nỗ lực của cơ quan chức năng, cùng với những biện pháp nghiệp vụ không ngừng được nâng cao, thủ đoạn tội phạm dù có tinh vi, xảo quyệt đến đâu cũng sẽ bị phát hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước