Bắt kẻ mạo nhận “nhà tâm linh” có hung khí

Theo QĐND-Thứ ba, ngày 29/10/2013 00:06 GMT+7

 Sáng 28/10, Cơ quan an ninh điều tra đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thúy tức Cậu Thủy và Mẫn Thị Duyên, trú tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị có sự chứng kiến của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh, đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thúy tức Cậu Thủy, sinh 1959 và Mẫn Thị Duyên năm 1962 cùng trú ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Hai bị can bị cơ quan an ninh điều tra di lý về tỉnh Quảng Trị để thực hiện công tác điều tra.

‘ Cơ quan an ninh điều tra đọc biên bản về việc bắt kẻ mạo nhận là nhà tâm linh. (Ảnh: QĐND)

Trước đây, Nguyễn Văn Thúy không cho người khác gọi mình là nhà ngoại cảm mà tự cho mình là "nhà tâm linh". Năm 1996, Thúy và Duyên bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt vì tội lừa đảo, chiếm dụng tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng. Năm 2005, sau khi ra tù, Thúy tiếp tục hành nghề tìm mồ mả và bắt đầu nhận tìm mộ liệt sĩ với biệt danh là "cậu Thủy".

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: Hai bị can bị khởi tố về hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ theo Điều 139 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình khám xét, trên chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado biển kiểm soát 31F-6102 của bị can, lực lượng chức năng phát hiện một còng số 8, một dùi cui điện, một dao dài 58cm (cả cán) một dao bấm và một dao nhọn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dụng tại Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước