Bắt khẩn cấp “tác giả” chip điện tử gian lận

Nguyễn Sơn-Chủ nhật, ngày 01/08/2010 10:00 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự QLKT và chức vụ (PC 46), Công an Hà Nội vừa bắt giữ Nguyễn Tuấn Quang (SN 1979), trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội - là “tác giả” chip điện tử phục vụ gian lận tại cây xăng 47 Phạm Văn Đồng.

Cột bơm xăng phát hiện gian lận đã được niêm phong và thông báo của cơ quan điều tra dán tại cây xăng. Ảnh: CAND

Bước đầu, Quang khai nhận: Từ 1 con chip điện tử hình khối vuông có diện tích bề mặt khoảng 100 cm2 đã được lập trình sẵn, Quang đã nghiên cứu và chế ra 1 con chip điện tử nhỏ hơn vài chục lần với chức năng tương tự để tiện dụng hơn cho hành vi gian lận.

Con chíp này có 8 phím điều khiển, tương ứng với 8 mức gian lận khác nhau. Vào giờ cao điểm, phím được để mặc định ở mức gian lận cực đại, khi vắng khách thì chỉnh sang mức gian lận trung bình. Với khả năng này, Quang có thể tự chế tác ra rất nhiều những con chip tương tự.

Quang là nhân viên làm thuê tại cây xăng này và được trả lương 1.800.000đ/tháng. Với sự tiếp tay này, mỗi tháng Quang được ông chủ trả thêm 1 triệu đồng. Đêm 31/7, Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tuấn Quang để tiếp tục mở rộng điều tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước