Bắt lô hàng vi phạm sở hữu công nghiệp

Mạnh Hùng-Thứ ba, ngày 16/08/2011 15:50 GMT+7

Chi cục QLTT Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ KH-CN) đề nghị xác minh dấu hiệu vi phạm hành chính đối với lô hàng vật liệu chống nóng, cách nhiệt vừa bị thu giữ tại dự án xây dựng nhà máy Sakurai Việt Nam tại KCN Lễ Môn (Thanh Hóa).

Sản phẩm của Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Cát Tường.

Cách đây hơn một tuần, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã lập biên bản và tạm giữ 68 cuộn vật liệu cách nhiệt có diện tích trên 6.300 m2 tại công trường thi công dự án Nhà máy Sakurai Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Lễ Môn (Thanh Hóa). Các cuộn vật liệu cách nhiệt này có sử dụng nhãn hiệu Cát Tường, nhưng không phải do Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Cát Tường - đơn vị là chủ sở hữu các giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sản xuất ra.

Theo giải thích ban đầu của nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Kết cấu Thép Xây dựng Công nghiệp có trụ sở tại 275, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội thì lô hàng trên được cung cấp bởi một doanh nghiệp thương mại mang tên Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư thương mại Cát Tường tại Mỹ Đình, Từ Liêm (Hà Nội). Tên của doanh nghiệp này chỉ khác tên của DN đang sản xuất và cũng là chủ sở hữu các giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu vật liệu cách nhiệt Cát Tường ở cụm từ "Đầu tư Thương mại Cát Tường", thay vì "Thương mại Cát Tường".

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, đơn vị cung cấp 68 cuộn vật liệu trùng nhãn hiệu Cát Tường đang bị tạm giữ nói trên chỉ là doanh nghiệp thương mại, không có hoạt động sản xuất vật liệu chống nóng và số hàng họ đã giao cho nhà thầu thi công là mua lại của một đơn vị sản xuất khác rồi sau đó gắn nhãn mác có tên Cát Tường vào.

Đại diện Chi cục Quản lý Thị trường Thanh Hóa cho biết, hiện tại họ đang chờ kết luận của Cục Sở hữu trí tuệ để đưa ra hướng xử lý đối với doanh nghiệp và lô hàng có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp đang bị tạm giữ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước