Bắt nhóm đối tượng giả danh công an chiếm đoạt tài sản

Nguyệt Ánh-Thứ ba, ngày 01/07/2014 17:11 GMT+7

Số tiền và số thẻ ATM của hai đối tượng người Đài Loan bị cơ quan chức năng bắt giữ (Ảnh: VTV Online)

Chiều 30/6, Đội 5 của phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội vừa bắt quả tang hai đối tượng người Đài Loan đang thực hiện hành vi rút tiền tại một ATM trên đường Nguyễn Thị Định, Hà Nội.

Ngay tại thời điểm bị bắt giữ, cơ quan đã thu được từ hai đối tượng người Đài Loan 46 thẻ ATM của các ngân hàng trong nước cùng số tiền rút được là gần 400 triệu đồng. Khám tại chỗ ở của đối tượng, cơ quan công an còn thu giữ thêm 10 thẻ ATM nữa.

Qua xác minh sơ bộ ban đầu, đã có tối thiểu 7 tỷ đồng bị chúng rút ra từ số thẻ ngân hàng này. Số thẻ này được đối tượng khai nhận là mua lại từ những người lạ với giá 1 đến 2 triệu đồng.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an đã nhận định đây là đối tượng có liên quan đến ổ nhóm thực hiện hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người dân. Thủ đoạn của chúng là sử dụng một phần mềm giả mạo số điện thoại để lừa người dân, cụ thể số điện thoại hiện trên màn hình điện thoại sẽ là +83 và các số sau đó trùng với số điện thoại của một cơ quan công an.

Với hành vi mạo danh công an, chúng đánh lừa những người bị hại là đang nợ tiền cước điện thoại hoặc đang dính líu đến vụ án hình sự. Từ đó, dụ họ chuyển tiền vào tài khoản của chúng với danh nghĩa để phục vụ điều tra. Theo thống kê ban ban đầu, trong vòng cuối tháng 5 đến nay đã có ít nhất 16 người dân bị lừa đảo với phương thức này.

Những kẻ lừa đảo được xác định là có tổ chức, là người nước ngoài cầm đầu và lôi kéo người Việt Nam tham gia. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước