Bắt nhóm đối tượng người Trung Quốc sản xuất thẻ tín dụng giả

Đình Hải-Thứ ba, ngày 29/04/2014 15:52 GMT+7

Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội vừa điều tra làm rõ vụ án sản xuất, sử dụng thẻ tín giả, bắt giữ 4 đối tượng người Trung Quốc.

Theo cơ quan điều tra, 4 đối tượng này đã mua thông tin dữ liệu thẻ tín dụng do hacker ăn cắp trên các trang mạng nước ngoài để sản xuất thẻ tín dụng giả rồi thanh toán khống qua các máy chấp nhận thanh toán của ngân hàng Vietcombank lắp trên xe taxi của 3 hãng là Group, Hà Nội và taxi CP. Để thực hiện được việc rút tiền, các đối tượng này đã liên hệ với lái xe taxi của các hãng trên để quẹt thẻ thanh toán tiền, sau đó ăn chia với nhau.

‘ Tang vật và các đối tượng trong vụ án. Ảnh: ANTĐ

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện các đối tượng này đã thực hiện 95 giao dịch, trong đó có 56 giao dịch thành công, chiếm đoạt số tiền hơn 54 triệu đồng. Cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án như máy tính xách tay, máy ghi dữ liệu và dập nổi thông tin trên thẻ và 109 thẻ tín dụng.

Hiện Công an Hà Nội đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và khuyến cáo người dân cần bảo mật thông tin các loại thẻ tín dụng và các loại thẻ thanh toán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước