Bắt quả tang công ty Đường Tuyết xả thải vô trách nhiệm

Mạnh Cường-Thứ năm, ngày 03/04/2014 22:04 GMT+7

Sáng 3/4, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã bắt quả tang công ty Đường Tuyết có hành vi tự ý xử lý chất thải nguy hại, gây ô nhiễm môi trường.

Những sai phạm của công ty Đường Tuyết, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là hết sức nghiêm trọng khi đã tự thu mua, xử lý một số lượng lớn chất thải nguy hại, nhưng trong suốt một thời gian dài hoạt động mà không có giấy phép hành nghề xử lý.

‘ Một lượng lớn chất thải nguy hại được công ty Đường Tuyết xả ra môi trường. Ảnh: VTV Online

Người dân ở xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa hết sức bức xúc khi dầu thải của Công ty Đường Tuyết thường xuyên chảy tràn ra cánh đồng, gây ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất nông nghiệp trong suốt thời gian 5 năm qua. Nhiều khu ruộng chỉ còn lại màu đen đặc quánh của dầu nhớt. Người dân ở đây cho rằng, những kiến nghị, bức xúc của họ đã không được các cơ quan chức năng địa phương xử lý.

Lý giải về tình trạng ô nhiễm, lãnh đạo công ty này cho rằng, việc tràn dầu chỉ là do sự cố. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Cục Cảnh sát môi trường đã phát hiện, trong 5 năm đi vào hoạt động trong lĩnh vực thu gom, xử lý, tái chế dầu thải diezel - loại chất thải nguy hại, nhưng đơn vị này không hề có giấy phép xử lý. Mỗi năm, đơn vị này xử lý, tái chế khoảng 800.000 tấn dầu nhớt thải.

Trong quá trình hoạt động, công ty TNHH một thành viên Đường Tuyết không có bất cứ tài liệu nào khác về bảo vệ môi trường như cam kết đánh giá tác động môi trường. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng thừa nhận không có sự đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước