Bắt tạm giam 7 bị can trong vụ khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Tuyết Mai-Thứ năm, ngày 06/03/2014 20:06 GMT+7

Ảnh minh họa

Phòng PC46 Công an thành phố Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 7 bị can trong vụ khai thác cát trái phép tại huyện Thường Tín.

Trước nạn khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hồng địa phận thành phố Hà Nội gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân và thất thoát tài nguyên khoáng sản, được Đài Truyền hình Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh thời gian qua, lãnh đạo Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội đã quyết liệt chỉ đạo ngăn chặn tình trạng này.

Mới đây, Phòng PC46 Công an thành phố Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 7 bị can trong vụ khai thác cát trái phép tại huyện Thường Tín.

Hai chủ bãi Hải Yến và Huyền Hậu vừa bị bắt tạm giam về hành vi tiêu thụ cát khai thác trái phép trên địa phận huyện Thường Tín. Theo lời khai và các bằng chứng thu thập được, Yến và Hậu đã phối hợp với 10 tàu xi măng có trọng tải từ 40 - 213 tấn, tổ chức hút cát trái phép. Sau đó, các tàu trên bán lại chủ bãi với mức 12.000 - 13.000 đồng một khối. Các chủ bãi bán lại cho nhiều đối tượng, trong đó có cả các dự án lớn với mức 18.000 đồng một khối.

Điều đáng nói là khi vào đến các dự án, giá cát đen đã được nâng lên 43.000 đồng một khối, cao hơn gấp 3 lần giá bán tại các bến tiêu thụ cát lậu. Theo lời khai của chủ bãi Huyền Hậu, nhiều dự án đã mua cát hút trộm không có hóa đơn tại bãi này. Có nhiều khả năng là sau khi mua cát hút trộm với giá rẻ, một số dự án đã mua hóa đơn hợp thức hóa đầu vào để nâng khống giá mua.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước