Bầu cử Tổng thống Nga 2012: Như tấm gương phản chiếu...

Phương Hà-Chủ nhật, ngày 04/03/2012 16:25 GMT+7

Cuộc bầu cử Tổng thống nước Nga năm 2012 là một tấm gương phản chiếu nước Nga trước những đổi thay, một dấu mốc định hình con đường phát triển của nước Nga thập kỷ tới.

5 ứng cử viên của cuộc bầu cử Tổng thống Nga: (từ trái sang phải) Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản LB Nga Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Tự do Dân chủ Vladimir Zhirinovsky, Thủ tướng Vladimir Putin, nhà tỷ phú Mikhail Prokhorov và thủ lĩnh đảng Nước Nga công bằng Sergei Mironov

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử Tổng thống 2012 trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cùng những biến động chính trị của thế giới năm 2011. Nếu như kinh tế Nga vẫn được coi là đứng vững trước cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính thì những bất ổn chính trị xã hội của thế giới lại đang ảnh hưởng tới năm bầu cử của nước Nga.
Làn sóng biểu tình của phe đối lập trước thời gian bầu cử và chiến dịch tranh cử năm 2012 đã thể hiện rất rõ một nước Nga đang chịu tác động và có những biến chuyển. Cuộc chạy đua quyết liệt diễn ra giữa 5 ứng cử viên, trong đó nổi bật hơn cả vẫn là Thủ tướng Putin – người nhiều khả năng sẽ thắng cử và đi kèm theo đó là các cuộc mittinh tuần hành rầm rộ ủng hộ các ứng cử viên – điều đã khiến người ta thấy rằng sự thay đổi mạnh mẽ nhất tại Nga trong năm 2012 chính là yếu tố xã hội. Người dân ngày càng tích cực tham gia vào đời sống chính trị - xã hội khiến các ứng cử viên càng phải gần hơn với các vấn đề của người dân.
Trong bối cảnh thay đổi này, các nhà lãnh đạo Nga đã khẳng định để xây dựng một nước Nga hùng mạnh và dân chủ, nhà nước Nga luôn tôn trọng mọi ý kiến và quan điểm nhưng cũng sẽ kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn những mưu đồ chống phá nước Nga. Cuộc bầu cử Tổng thống lần này chính là một thử thách cho nước Nga trước những biến chuyển mới
Cuộc bầu cử Tổng thống đang thể hiện những biến chuyển sâu sắc trong xã hội Nga, đó là một thực tế cho dù câu hỏi ai sẽ được bầu vào vị trí Tổng thống đã gần như được trả lời chắc chắn . Kết quả cuộc bầu cử sẽ thể hiện sự lựa chọn của cử tri Nga vì một nước Nga ổn định phát triển và vững mạnh.
Tin bài liên quan:

Nga: Sôi động ngày bỏ phiếu bầu Tổng thống

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước