BCH Hội Nhà báo VN khóa IX gồm 51 đồng chí

Tô Long-Thứ năm, ngày 12/08/2010 19:00 GMT+7

Chiều nay (12/8), Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam đã bế mạc. Đại hội đã thông qua Nghị quyết và ra mắt BCH Hội Nhà báo Việt Nam gồm 51 đồng chí. Nhà báo Đinh Thế Huynh tái đắc cử Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Đại hội

So với khóa VIII, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX tăng thêm 7 đồng chí, là đại diện tiêu biểu được Đại hội phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm bầu ra. Nghị quyết của Đại hội, sau khi ghi nhận các ý kiến đóng góp, đặc biệt tiếp thu phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, khẳng định:

‘ Ra mắt Ban Chấp hành HNB VN khoá IX.

Tình hình báo chí hiện nay trong xu thế hội nhập và phát triển, sự toàn cầu hóa về thông tin, nhất là xu hướng hòa tan công nghệ, đặt nền báo chí nước ta trước nhiều cơ hội phát triển, đồng thời gặp không ít thách thức. Các cơ quan báo chí đứng trước sự cạnh tranh gay gắt về thông tin, nguồn nhân lực và nguồn thu. Nghị quyết Đại hội đề ra các giải pháp tổng thể như quan tâm đến các yếu tố con người, mô hình tổ chức các cơ quan báo chí, đổi mới hiện đại hóa phương tiện làm báo và cơ chế, chính sách hợp lý của Đảng và nhà nước.

Đại hội kêu gọi các cấp hội cần tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, nghiệp vụ chuyên môn cho các hội viên. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà báo trong hoạt động hành nghề.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước