BĐBP Việt Nam cứu người dân Campuchia thoát khỏi vùng lũ

Dư Quang - Hữu Lanh-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 12:00 GMT+7

 Thực hiện chỉ đạo của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Gia Lai, các cán bộ, chiến sỹ của đồn Biên phòng Ia Lốp đã giải cứu thành công 19 người dân Campuchia thoát khỏi sự bao vây của nước lũ.

Mưa lớn cộng với nước lũ từ thượng nguồn do bão số 8 gây ra đã gây ngập lụt nhiều vùng tại huyện biên giới Ôgia Đao của tỉnh Ratanakiri, Camphuchia, trong đó có đồn 703 và chốt 43 của Bộ đội Biên phòng (Campuchia) cùng một số hộ dân sống ở đây. Không có phương tiện di chuyển, các cán bộ, chiến sỹ đồn 703 đã cầu viện sự hỗ trợ của Bộ đội Biên phòng Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin tức phía nước bạn, Bộ chỉ huy Biên phòng Gia Lai đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Ia Lốp triển khai lực lượng ứng cứu. Mặc dù địa hình hiểm trở, phải bơi lội qua nhiều sống suối, song Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã không ngại hiểm nguy để đưa người dân Campuchia thoát khỏi vùng lũ.

“Do nước lũ lên nhanh nên phương án được chúng tôi đưa ra là di chuyển trẻ em và phụ nữ trước…”, Thiếu tá Nguyễn Văn Kỳ - Phó đồn trưởng đồn Biên phòng Ia Lốp, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho hay.

Trong suốt nhiều giờ đồng hồ tham gia ứng cứu 14 cán bộ, chiến sỹ của đồn Biên phòng Ia Lốp đã đưa được 19 người dân Camuhcia, trong đó có 7 trẻ em và 5 phụ nữ về nơi an toàn.

Ngài Ta Bun - Chốt trưởng chốt 43, Bộ đội biên phòng Campuchia nói: “Nước lũ lên nhanh quá, một số địa phương bên nước chúng tôi ngập hết nhưng may có Bội đội Biên phòng 731 Gia Lai cứu giúp. Giờ chúng tôi và người thân đều đã an toàn. Xin cám ơn Biên phòng 731, cám ơn Việt Nam”.

Trước tình hình nước lũ vẫn còn tiếp tục dâng cao, trước mắt những người dân Campuchia vừa thoát khỏi sự đe dọa của mưa bão sẽ tiếp tục được bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai bố trí nơi ăn ở trong thời gian đợi nước lũ rút xuống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước