Bế mạc Hội báo xuân Canh Dần

Bài và ảnh: Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 07/02/2010 18:07 GMT+7

Hội báo xuân Canh Dần đã chính thức khép lại sau 4 ngày trưng bày. Đài THVN vinh dự được nhận giải A cho gian hàng thiết kết đẹp và Tạp chí truyền hình nhận giải A giải trình bày đẹp cho bìa ấn phẩm, báo chí số Tết.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên BCT, Bí thư thành ủy Hà Nội trao giải A giải trình bày đẹp cho bìa ấn phẩm, báo chí số Tết.

Với sự tham gia của hơn 600 cơ quan báo chí thuộc 61 bộ, ngành, đoàn thể và địa phương tại 116 gian trưng bày cũng như gian toàn cảnh của báo chí Việt Nam, Hội báo xuân Canh Dần 2010 không chỉ là sự biểu dương lực lượng tinh nhuệ và hùng mạnh nhất của giới báo chí Việt Nam mà đó còn như một lời đảm bảo về chất lượng của món ăn tinh thần vốn không thể thiếu trong đời sống của nhân dân ta trong những ngày tết.


Trong 4 ngày trưng bày, Hội báo Xuân 2010 đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ chính trị, chủ tịch Quốc hội, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên bộ chính trị, Thường trực ban Bí thư, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội cùng nhiều đồng chí cán bộ cao cấp của các bộ, các ngành, các đoàn thể đến dự Lễ khai mạc, Lễ bế mạc. Bên cạnh đó, Hội báo xuân 2010 còn đón nhận hàng vạn lượt thăm quan của đồng bào.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên BCT, Bí thư thành ủy Hà Nội thăm gian hàng trưng bày của Đài THVN tại Hội báo xuân 2010


Nét mới trong hội báo xuân năm nay chính là bên cạnh việc trưng bày các tác phẩm báo chí, Hội báo Xuân còn tổ chức các cuộc hội thảo mang tính thời sự cao trong giai đoạn hiện nay. Hội thảo Quan hệ công chúng và báo chí cùng Hội thảo phát hành báo chí đã thu hút được sự quan tâm của những người làm báo nói riêng và những lực lượng có mối liên quan mật thiết đến báo giới nói chung. Ngoài ra, Hội báo xuân năm nay còn tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật như biểu diễn cồng chiêng Hòa Bình, hát quan họ, tiếng hát của các nhà báo Thủ đô, ca nhạc phục vụ đồng bào…


So với Hội báo xuân cách đây 5 năm, số lượng các đơn vị tham gia và trưng bày đã tăng gấp đôi. Các ấn phẩm lựa chọn tham gia Hội báo không chỉ là những tác phẩm có nội dung cao mà ở đó còn là những tác phẩm nghệ thuật với các thức trình bày, hấp dẫn và cuốn hút người xem. Tham dự Hội báo xuân 2010 với các tác phẩm mang tính đặc trưng nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của công chúng trên toàn quốc, Đài THVN đã vinh dự được nhận những giải thưởng cao quý của Hội báo xuân 2010. Giải A dành cho gian hàng thiết kết đẹp và giải A giải trình bày đẹp cho bìa ấn phẩm, báo chí số Tết của Tạp chí truyền hình.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, TBT Báo Nhân Dân trao giải A cho các đơn vị có gian trưng bày đẹp nhất tại Hội báo xuân 2010


Cùng thời điểm bế mạc Hội báo xuân Toàn quốc 2010, tại các địa phương trên cả nước Hội báo xuân ở các tỉnh, thành phố đều được tổ chức theo thông lệ hàng năm. Từ đó, đồng bào trong cả nước có điều kiện hơn nữa trong việc thưởng thức và tiếp cận món ăn tinh thần quý giá của báo giới trên cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước