Bế mạc hội nghị toàn quốc về tuyên truyền biển, đảo

Quang Đông-Thứ tư, ngày 04/04/2012 16:00 GMT+7

Sáng nay (4/4), hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.

Đại biểu tham dự hội nghị. ( Ảnh: Cổng thông tin điện tử chính phủ)
Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dự và phát biết tổng kết hội nghị.
Phát biểu kết luận, Đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định, trong năm qua, các Bộ, ngành, địa phương đã lồng ghép hài hòa, nâng cao hoạt động thông tin đối ngoại trong các lĩnh vực ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa và công tác người Việt Nam ở nước ngoài; kịp thời thông tin về các hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao của Nhà nước và đối ngoại của nhân dân, góp phần làm cho thế giới hiểu đúng hơn, đầy đủ hơn về đất nước con người và sự nghiệp đối mới của Việt Nam.
Về vấn đề biển Đông, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định, với sự chủ động, tích cực, giữ vững nguyên tắc và phương châm đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, công tác tuyên truyền đã làm rõ chủ trương của ta là giải quyết các tranh chấp ở biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc, Công ước Liên Hợp quốc về Luật biển năm 1982 và tuyên bố giữa ASEAN - Trung Quốc về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) năm 2002. Qua đó, góp phần đấu tranh ngăn chặn kịp thời những luận điểm xuyên tạc của các thế lực thù địch và tạo cơ sở vững chắc cho việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và lợi ích của nước ta trên biển Đông, góp phần giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để đất nước phát triển nhanh và bền vững.
Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, trong thời gian tới, nội dung thông tin, tuyên truyền về biển, đảo và phân giới, cắm mốc cần phong phú, thuyết phục hơn nữa. Trong đó, cần có những công trình nghiên cứu chuyên sâu, nhất là những vấn đề về chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông và đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cần đẩy mạnh việc đấu tranh, phản bác các luận điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị lợi dụng, chống phá đất nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đã trao bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 38 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước