Bế mạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2014

Kim Hải-Thứ hai, ngày 28/07/2014 23:04 GMT+7

Hôm nay (28//7), kì thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2014 đã chính thức bế mạc sau 1 tuần được tổ chức tại Hà Nội.

Đây là kỳ thi dành cho học sinh phổ thông tuổi dưới 20 của tất cả các nước trên thế giới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu tại buổi lễ bế mạc.

Diễn ra từ ngày 20 đến ngày 29/7/2014 tại Việt Nam, Olympic Hóa học lần thứ 46 thu hút sự tham gia của 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 75 đoàn có học sinh dự thi và 02 đoàn quan sát viên. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị được giao chủ trì, phối hợp cùng Trường Đại học Sư phạm tổ chức sự kiện này.

Trong 1 tuần qua, các thí sinh đã trải qua 2 bài thi lý thuyết và thực hành, cùng tranh tài để đạt được những tấm huy chương. Tại Lễ bế mạc, kết quả của kì thi đã được công bố. Có 28 huy chương vàng (chiếm tỷ lệ 9,6%), 63 huy chương bạc (chiếm tỷ lệ 21,5%), 92 huy chương đồng (chiếm tỷ lệ 31,6%). Cả 4 thí sinh Việt Nam đều giành huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc. 1 em trong số này nằm trong top 3 thí sinh có điểm cao nhất của năm nay.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm phát triển và trọng dụng những tài năng khoa học công nghệ, trong đó có những tài năng về hóa học.

Ngoài việc tìm kiếm các tài năng khoa học và khơi dậy niềm đam mê đối với môn Hóa học thì một trong những mục tiêu quan trọng của các kỳ thi Olympic là tăng cường mối quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết quốc tế và hợp tác giữa thế hệ trẻ của các quốc gia. Chính vì thế, ngoài các hoạt động thi cử, các thí sinh còn được tham gia vào các hoạt động tham quan, giao lưu tìm hiểu về đất nước, con người, về văn hóa Việt Nam.

Kì thi Olympic Hóa học quốc tế 2014 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các đoàn quốc tế về một đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thân thiện, có nền văn hóa bản địa đặc sắc và đang phát triển mạnh mẽ.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước