Bến xe quá tải

Tô Long-Thứ sáu, ngày 30/04/2010 21:15 GMT+7

9 giờ sáng nay, tại bến xe Mỹ Đình, dòng người vẫn liên tục đổ về. Nhiều người đã phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ đồng hồ mà vẫn chưa thể có được tấm vé.

12 giờ, tại bến xe Giáp Bát hướng đi phía Nam, cảnh chen lấn, xô đẩy, tranh giành, trèo cả lên người nhau. Với nhiều người, về quê nghỉ hay đi du lịch, thì hình ảnh này cũng đã vượt quá sức tưởng tượng của họ.

Bà Nguyễn Thị Thịnh, khách hàng nói: “Từ sáng tới giờ tôi chờ chực mãi không mua được vé”.

Tình trạng quá tải, ùn tắc tại các bến xe của Hà Nội đã diễn ra từ chiều qua (29/4). Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hay Nước Ngầm đã phải hoạt động đến 23h-24 giờ và huy động các loại xe, gồm cả xe buýt vào vận chuyển mới giải tỏa được sức ép đi lại của người dân. Ngày hôm nay, tại bến xe Giáp Bát, xe buýt cũng đã được huy động vào chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa.

Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý Bến xe phía Nam: “Giữa cung với cầu mất cân đối nên đã xảy ra hiện tượng này. Về mặt bến, chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi”.

Năm nào cũng vậy, khi mà nhu cầu đi lại của người dân gia tăng vào các dịp nghỉ Lễ, Tết, tình trạng quá tải và ùn tắc lại xảy ra. Năm nay, tình trạng này diễn ra căng thẳng hơn mọi năm, không chỉ ở Hà Nội, mà còn ở nhiều địa phương khác. Cho dù các nhà xe và đơn vị quản lý bến lý giải đã làm hết sức để giải quyết tình trạng này, thì việc người dân quá khổ sở vì chính nhu cầu đi lại của mình cũng là điều mà các nhà quản lý cần suy nghĩ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước