Bệnh chân tay miệng có xu hướng gia tăng

Quang Linh -Thứ bảy, ngày 03/05/2014 12:41 GMT+7

Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên là một trong những biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng. (Ảnh minh họa)

Đến nay, số mắc và tử vong do bệnh tay chân miệng có giảm so với năm trước nhưng tại một số địa phương có số ca mắc mới tăng như TP.HCM tăng gần 29%; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 34,4% và Cà Mau tăng 15,5%.

Đến thời điểm này đã có 23 địa phương không ghi nhận trường hợp mắc sởi mới và cả nước không có ca tử vong do sởi. Tuy nhiên, sau khi bệnh chân tay miêng gia tăng ở một số địa phương, Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở Y tế tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, đặc biệt tại các nhà trẻ, trường mẫu giáo về các biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng trong trường học. Đồng thời, Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thực hiện cách ly, kịp thời xử lý không để bùng phát bệnh trong cộng đồng.

Đến nay, số mắc và tử vong do bệnh tay chân miệng có giảm so với năm trước nhưng tại một số địa phương có số mắc tăng như TP.HCM tăng gần 29 %; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 34,4% và Cà Mau tăng 15,5%.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; thực hiện ăn chín, uống chín; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi. Cha mẹ cần theo dõi sức khỏe của trẻ hàng ngày, khi phát hiện trẻ có biểu hiện bệnh cần cách ly và đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Năm 2013, bệnh tay chân miệng gia tăng tại một nước trong khu vực như Trung Quốc ghi nhận trên 2 triệu trường hợp mắc, trong đó có 550 trường hợp tử vong; Nhật Bản ghi nhận 67.981 trường hợp mắc; Singapore ghi nhận 36.518 trường hợp mắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước