Bị bỏ tù vì dùng bẫy điện diệt chuột

Ánh Phượng-Thứ năm, ngày 20/03/2014 17:37 GMT+7

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Sáng 19/3, TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với hai bị cáo Lương Minh Cảnh và Mai Hoàng Nam, có hành vi sử dụng bẫy điện diệt chuột dẫn đến chết người tại xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ.

Do bị chuột cắn phá nấm rơm, Lương Minh Cảnh, sinh năm 1979, đã câu nhờ điện sinh hoạt của gia đình Mai Hoàng Nam, sinh năm 1963, để giăng bẫy diệt chuột.

Trong hai đêm 28 và 29/10/2013, Cảnh diệt được khoảng 40 con chuột nhưng bẫy điện của Cảnh cũng đã giật chết anh Trần Văn Bảy, cư trú cùng ấp và là em rể của Mai Hoàng Nam.

Tại phiên tòa, Lương Minh Cảnh và Mai Hoàng Nam khai nhận: Cả hai đều biết rõ việc kéo điện sinh hoạt ra đồng để bẫy chuột là nguy hiểm, bị nghiêm cấm vì có thể dẫn đến hậu quả chết người nhưng, chỉ vì muốn bảo vệ nông sản, cả hai đã vi phạm pháp luật.

Mặc dù không mong muốn xảy ra hậu quả xấu nhưng trong thời gian dùng bẫy điện, các bị cáo đã không trông coi cẩn thận, không cấm biển báo nguy hiểm nên đã gây hậu quả nghiêm trọng.

Hành vi của hai bị cáo phạm vào tội “Giết người”, quy định tại khoản 2, điều 93 của Bộ Luật Hình sự. Trong đó, Cảnh với vai trò chính là người khởi xướng, trực tiếp thực hiện hành vi giăng bẫy điện, bị xử phạt 4 năm tù giam. Mai Hoàng Nam là đồng phạm với vai trò giúp sức tích cực bị xử phạt 3 năm tù giam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước