Bị cướp hồ sơ trước giờ mở thầu

Phạm Oanh-Thứ ba, ngày 15/09/2009 11:25 GMT+7

Một chuyện hy hữu đã xảy ra trong quá trình đấu thầu dự án năng lượng nông thôn II ở Hà Tĩnh. Ngày 7/9, Ban quản lý dự án năng lượng nông thôn II tổ chức đấu thầu thi công 3 gói thầu, song theo đơn tường trình của Công ty TNHH Duyên Hà, trụ sở tại số 4/171 đường Nguyễn An Ninh (Hà Nội), ngay trước giờ mở thầu, họ đã bị cướp hồ sơ nhằm ngăn cản việc tham gia dự thầu.

Theo tường trình, các đối tượng cướp hồ sơ còn trắng trợn thương lượng với người của Công ty Duyên Hà và hứa đưa 50 triệu đồng, đổi lại Công ty Duyên Hà phải tự nguyện rút hồ sơ đấu thầu các gói thầu nêu trên. Vụ việc đang dấy lên câu hỏi trong cuộc đấu thầu này đã xuất hiện dấu hiệu “thông thầu”, thiếu minh bạch.

Theo đơn tường trình của Công ty Duyên Hà, ngày 7/9, cán bộ của công ty này khi mang hồ sơ tới cổng Ban quản lý dự án tại số 13 đường Phan Đình Phùng, TP.Hà Tĩnh để dự thầu, thì bị một số đối tượng đi xe ô tô không biển số chặn lại và cướp hồ sơ mang đi. Cùng lúc đó, một nhóm đối tượng khác lại ngăn cản không cho người của Công ty đến công an trình báo. Khi sắp hết thời gian nộp thầu, một người trong nhóm đối tượng nói, đưa cán bộ của Công ty Duyên Hà đi lấy hồ sơ về để nộp.

Tại một quán cà phê, các đối tượng cướp hồ sơ trước đó đã ngồi chờ sẵn và yêu cầu người của công ty Duyên Hà phải nhận số tiền khoảng 50 triệu đồng rồi mới trả hồ sơ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước