Bị tâm thần vẫn được làm hồ sơ nhận hỗ trợ người có công

Nguyễn Ngân-Thứ ba, ngày 30/07/2013 11:56 GMT+7

 Hàng loạt cán bộ chủ chốt nhiều xã trên địa bàn huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam vừa bị cách chức, kỷ luật do liên quan trực tiếp đến việc làm giả hàng nghìn hồ sơ giải quyết chế độ, chính sách không đúng đối tượng.

Khi phát hiện có nhiều trường hợp không tham gia cách mạng nhưng lại nằm trong danh sách nhận hỗ trợ người có công tại địa phương, ông Nguyễn Thanh Ngọc cùng một số cán bộ hưu trí khác tại thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam đã có ý kiến phản ánh với xã.

Tuy nhiên, câu trả lời mà mọi người nhận được từ xã là "các ông đừng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Điều đáng nói thêm là trong số những hồ sơ khai man năm sinh để nhận trợ cấp người có công với cánh mạng, rất nhiều trường hợp là người thân của cán bộ xã.

‘ Ảnh: VTV News

Quảng Nam có đối tượng chính sách, người có công chiếm hơn 1/5 dân số. Để kiểm duyệt, xác minh người được hưởng chính sách, mỗi xã đều có một Hội đồng chính sách do Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND xã làm Chủ tịch hội đồng và có sự tham gia chủ chốt của xã đội trưởng - tức Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã. Tuy nhiên, hàng loạt những sai phạm vừa rồi lại phát sinh từ chính các thành viên của Hội đồng này.

Xác định sai phạm tại huyện Phú Ninh là đặc biêt nghiêm trọng, UBND tỉnh đã yêu cầu rà soát, thanh kiểm tra toàn bộ đối tượng nhận hỗ trợ tại 24 huyện trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, nhiều sai phạm tương tự trên địa bàn cũng đã được phát hiện.

Liên quan đến những vụ việc này, đã có hàng loạt cán bộ chủ chốt trên địa bàn huyện Phú Ninh bị cách chức, kỷ luật cảnh cáo. Trong đó, có 1 chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện bị xử lý hình sự.

Hỗ trợ cho người có công quan trọng là không được để sót, nhưng làm sao để chính sách không bị trục lợi cũng quan trọng không kém, khi mà tại xã Tam Đại thậm chí có trường hợp những người bị tâm thần từ nhỏ cũng được cán bộ xã làm hồ sơ nhận hỗ trợ cho người có công.

Quí vị có thể theo dõi chi tiết câu chuyện trên tại tỉnh Quảng Nam qua VIDEO:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước