Bình Định: Hơn 5.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt

Nguyên Linh -Thứ bảy, ngày 07/06/2014 20:11 GMT+7

Người dân phải đi mua nước sạch về dùng. (Ảnh minh họa)

Nắng nóng gay gắt trong hơn 5 tháng qua trên địa bàn tỉnh Bình Định đã làm cho tình trạng hạn hán xảy ra ở nhiều khu vực. Hiện tại không chỉ hàng ngàn ha rừng trồng đang ở nguy cơ cháy rừng ở cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm, nhiều diện tích lúa Hè Thu bị thiếu nước mà hiện có ít 5.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt.

Tây Sơn, An Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn là những địa phương bị thiếu nước nhiều nhất. Nắng nóng kéo dài đã khiến nhiều giếng nước, công trình nước tự chảy bị khô cạn. Hiện ở nhiều khu vực người dân phải bỏ tiền mua nước sinh hoạt với giá rất cao mới có nguồn nước để nấu ăn và uống.

Tại huyện Phù Cát, gần 1 tháng qua, hàng trăm hộ dân ở đây đã phải mua nước với mua với giá 75.000 đồng/m3. Nếu sử dụng nhiều nước trong sinh hoạt, người dân địa phương phải bỏ ra từ 3 - 4 triệu đồng/tháng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định cho biết nếu trong vòng 1 tuần tới trời không mưa thì số hộ thiếu nước sẽ tăng lên trên 21.000 hộ.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các địa phương triển khai các giải pháp như vận động người dân đào giếng sâu hơn, khoan giếng mới để tìm nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sử dụng xe bồn cung cấp nước sinh hoạt cho những vùng đặc biệt khó khăn.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về tình hình hạn hán tại địa phương và đề nghị Bộ xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ tỉnh hơn 56,4 tỷ VND để chống hạn và cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước