Bình Định: Nhiều hồ thủy lợi không còn khả năng cấp nước tưới

Nguyên Linh - Hữu Giang -Thứ năm, ngày 24/07/2014 16:28 GMT+7

Vụ mùa năm nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định xuống giống khoảng 18.000ha lúa và khoảng 9.000ha cây trồng cạn. Tuy nhiên, nguồn nước sản xuất đang gặp nhiều khó khăn do các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đã khô cạn không còn khả năng cấp nước tưới.

Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định cho biết, đến thời điểm này, nguồn nước tại 15 hồ chứa nước lớn do đơn vị quản lý chỉ còn tích được 128 triệu m3/457 triệu m3, chiếm 28% tổng dung tích thiết kế.

Do mực nước tại các hồ chứa xuống thấp, nên trong vụ mùa này công ty chỉ đảm bảo đủ nguồn nước tưới cho 3.469ha lúa tại các địa phương trong tỉnh, giảm 2.875ha so với kế hoạch đầu năm.

Còn nguồn nước tại một số hồ chứa do các huyện quản lý cũng đang xuống rất thấp không còn khả năng tưới cho sản xuất vụ mùa.

Trước tình hình này, ngành nông nghiệp tỉnh Bình Định sẽ giảm diện tích trồng lúa ở những vùng thiếu nước chuyển sang trồng các loại cây ngắn ngày, có khả năng chịu hạn.

Hiện, tỉnh Bình Định đã thành lập 3 tổ công tác phối hợp với chính quyền các địa phương kiểm tra, khoanh vùng tưới và thông báo cụ thể khu vực có thể cung cấp đủ nước tưới, khu vực bị hạn cho các xã, phường, thị trấn biết để chủ động chống hạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước