Bình Dương: Hơn 150 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Trung Tính-Chủ nhật, ngày 19/01/2014 08:59 GMT+7

Hơn 150 công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa ngày 17/1. Đó là tình trạng của của hàng loạt công nhân tại công ty Panko Vina, đóng tại KCN Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, chuyên sản xuất gia công may mặc.

Theo các công nhân, bữa ăn gồm 2 phần: phần ăn mặn ăn gồm cơm, cá viên bọc trứng cút kho, canh cải bẹ xanh nấu với thịt heo xay, giá hẹ xào dầu; phần ăn chay gồm cơm, giá hẹ xào dầu, đậu hũ, đùi gà chay chiên. Riêng về nước uống, các công nhân uống nước qua hệ thống lọc. Sau khi ăn xong đến khoảng 14h, hàng loạt công nhân có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, cá biệt có vài trường hợp đã ngất xỉu.

Đến 19h ngày 17/1 vẫn còn nhiều công nhân đang truyền dịch. (Ảnh: VNE)

Tổng cộng đã có 159/4840 công nhân có triệu chứng như thế. Công ty Panko Vina và người nhà các công nhân đã ngay lập tức đưa toàn bộ số công nhân này vào các cơ sở y tế, phòng khám đa khoa Nhân Nghĩa, phòng khám đa khoa Đại Minh Phước, bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tại thị trấn Mỹ Phước để được theo dõi điều trị.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương, bữa ăn trưa là do công ty Panko Vina tự tổ chức nấu. Bếp ăn này đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm vào năm 2011. Hiện, Chi cục đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Sau khi truyền dịch, sức khỏe các bệnh nhận đã ổn định và nhiều người được xuất viện. Tuy nhiên, đến 19h tối 17/1, vẫn còn hàng chục công nhân được tiếp tục theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước