Bình Phước: Hơn 1.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết

Trần Thể - Đức Hiển-Chủ nhật, ngày 04/08/2013 13:18 GMT+7

 Tình hình dịch sốt xuất huyết tại tỉnh Bình Phước diễn biến khá phức tạp, đặc biệt vào mùa mưa. Thị xã Đồng Xoài được xác định là một trong những địa bàn đang bùng phát dịch này.

Khoa nhiệt đới bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đang đứng trước nguy cơ quá tải khi số bệnh nhân bị sốt xuất huyết nhập viện ngày càng tăng. Thống kê của bệnh viện cho thấy, mặc dù đang ở đầu mùa dịch song cũng đã có 355 ca sốt xuất huyết điều trị tại Khoa Nhi và Khoa Nhiệt đới của bệnh viện.

‘ Ảnh minh họa

BS Lê Bá Tuế, Khoa Nhiệt đới, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết: “Sốt xuất huyết xảy ra trên khắp địa bàn tỉnh, địa phương nào cũng có bệnh nhân sốt xuất huyết, đặc biệt có nhiều ca sốc nặng. Theo quan sát của chúng tôi, dịch rải rác ở các xã, huyện rất nhiều. Khả năng dịch lớn hơn năm ngoái vì theo chu kỳ 2 năm 1 lần”.

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đến nay, Bình Phước đã có hơn 1.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết. Riêng thị xã Đồng Xoài đã xuất hiện 9 ổ dịch nguy hiểm với gần 250 ca nhiễm virus sốt xuất huyết. Theo chu kỳ hàng năm, thì hiện nay mới là giai đoạn của mùa dịch và tình hình sốt xuất huyết trong toàn tỉnh có nguy cơ tiếp tục lan rộng và bùng phát mạnh hơn.

Ông Tô Đức Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cho biết: “Ngành y tế tổ chức các biện pháp phòng chống, triển khai các biện phát phát hiện sớm, xử lý ổ dịch kịp thời, ngăn cản sự lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát thành dịch, đồng thời tổ chức tập huấn nâng cao biện pháp giám sát, phát hiện xử lý dịch”.

Hiện lực lượng y tế dự phòng của thành phố cũng đã chủ động phun thuốc phòng chống dịch tại các ổ dịch và địa bàn có nguy cơ bùng phát dịch. Đồng thời, tuyên truyền người dân nên phối hợp cùng ngành chức năng, chủ động phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Ông Tô Đức Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cho biết: “Trong những tháng vừa qua chúng tôi tuyên truyền vận động nhân dân các biện pháp phòng chống dịch, diệt lăng quăng, khơi thông cống rãnh, nếu không dịch sẽ gia tăng”.

Bình Phước đang vào mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi phát triển. Do vậy, để phòng ngừa dịch, người dân nên phát quang bụi rậm, dọn dẹp các vũng nước quanh nhà, phun hóa chất diệt ấu trùng muỗi…. Ngành y tế cũng khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu bất thường như sốt cao liên tục thì phải đến cơ sở khám chữa bệnh để chẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết sớm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước