Bộ Công an: Xử lý dứt điểm tình trạng giành khách trên QL5

Tùng Khánh-Thứ năm, ngày 31/05/2012 20:00 GMT+7

Sáng nay (31/5), Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính và trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an đã có cuộc họp khẩn với Phòng CSGT 4 địa phương dọc QL 5 để xử lý dứt điểm hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh trên tuyến quốc lộ này.

Các ý kiến của Phòng CSGT của 4 địa phương có quốc lộ 5 đi qua là Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng đã xác định tình trạng tranh giành khách ở tất cả các bến bãi xảy ra rất phổ biến do nhiều nguyên nhân, nhưng rõ nhất là ý thức và đạo đức kinh doanh của một số hãng xe. Tình trạng các tài xế không dám tố cáo hoặc cộng tác với cơ quan công an cũng làm cho việc xử lý gặp khó khăn.
Trung tướng Tô Thường, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự an toàn xã hội cho biết: “ Tổng cục Đã trực tiếp chỉ đạo giám đốc công an thành phố Hải Phòng phải tổ chức chức lực lượng trinh sát hình sự kết hợp với các lực lượng khác để giải quyết dứt điểm. Chúng tôi cũng đã trao đổi với Cục cảnh sát hình sự và công an Hà Nội để phối hợp thực hiện. Về phía trách nhiệm lực lượng Cảnh sát giao thông, Quản lý hành chính, chúng tôi đã triệu tập 4 địa phương và xác định việc tranh giành khách, chèn nhau trên đường là trách nhiệm của cảnh sát giao thông”.
Để xử lý tình trạng này, lực lượng cảnh sát giao thông là nòng cốt khi xử lý nghiêm các điểm dừng đỗ, đón trả khách. Tuy nhiên, sự việc còn liên quan tới các nhà xe, các địa phương. “Trách nhiệm của Bộ một phần, nhưng ở địa phương cũng là rất quan trọng. Thứ hai là địa phương cũng phải có trách nhiệm trong vấn đề quản lý, cấp phép làm sao cho vừa với nhu cầu. Hiện nay, cung cầu lệch nhau nên có sự cạnh tranh về lợi nhuận”, Trung tướng Tô Thường nói.
Việc lập lại trật tự an toàn giao thông trên QL5 là yêu cầu bức thiết vì hiện nay, số chuyến xe giữa Hải Phòng đi Hà Nội và ngược lại đang ở mức 375 chuyến/ngày.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước